Nhà đầu tư Trung Quốc đổ về nhà đất Mỹ vì chứng khoán lao dốc

Theo ông John Burns, GĐ điều hành của Burns Real Estate Consulting (công ty chuyên về nghiên cứu và tư vấn BĐS), nhà đầu tư Trung Quốc đang hướng tới BĐS Mỹ với tầm nhìn dài hạn để tránh những tác động bất lợi của thị trường chứng khoán nội địa.

BĐS Mỹ thu hút nhà đầu tư Trung Quốc

Thống kê của Hiệp hội BĐS Mỹ cho thấy, Trung Quốc hiện đang là nước có lượng vốn đầu tư lớn nhất vào thị trường BĐS Mỹ, ước tính nhà đầu tư của quốc gia này đã rót khoảng 28,6 tỷ USD vào BĐS Mỹ trong năm 2014, gấp đôi so với Canada (nước đứng thứ 2 trong top những điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư Trung Quốc). Thị trường BĐS Mỹ hấp dẫn nhà đầu tư Trung Quốc vì nhiều yếu tố như môi trường đầu tư an toàn, nền giáo dục chất lượng, không khí trong lành, điều kiện chăm sóc y tế tốt.

Đó cũng là cơ hội phát triển dành cho nhiều chủ đầu tư xây dựng ở Mỹ. Đơn cử như Lennar, công ty đặt trụ sở ở Miami đang kết hợp cùng một chủ đầu tư khác tới từ Trung Quốc để xây dựng một khu căn hộ ở Weehawken, New Jersey. Lennar đồng thời cũng là chủ đầu tư của một dự án nhà ở hướng tới đối tượng là một hộ gia đình (single family) với tên gọi Great Park Neiborhoods ở Irvine. Khu vực này tập trung nhiều người Trung Quốc với các trường học chất lượng ở xung quanh.

bất động sản
Nhà đầu tư Trung Quốc đổ về BĐS Mỹ bởi thị trường thứng khoán sụt giảm

Theo chia sẻ của ông Stuart Miller, CEO của Lennar, công ty phải theo dõi thị trường sát sao khi thị trường chứng khoán Trung Quốc đang tụt dốc và giá BĐS tại Mỹ thì càng ngày càng đắt đỏ hơn.

Các nhà đầu tư Trung Quốc sẽ tập trung về đâu?

Thống kê của Jones Lang LaSalle cho thấy, nhà đầu tư Trung Quốc năm ngoái đã rót khoảng 4,7 tỷ USD để đầu tư vào BĐS tại Manhattan, chiếm 12% trong tổng khối lượng đầu tư vào thị trường này. Hiện nay, Manhattan đang là khu vực có giá nhà ở đắt đỏ nhất nước Mỹ.

Tuy nhiên, tại phía Nam California, nhu cầu của khách hàng Trung Quốc đối với BĐS tại đây đang sụt giảm bởi những yếu tố như nguồn cung khá ít ỏi và giá nhà tăng cao. Thay vì California, các nhà đầu tư Trung Quốc đang chuyển hướng sang thành phố Miami.

Nguyên nhân của sự chuyển hướng này, theo Vanessa Grout, Giám đốc Công ty CMC Real Estate, nhà đầu tư Trung Quốc đang nhắm tới Miami vì khu vực này có nhiều BĐS hạng sang và là cũng nơi lý tưởng để đầu tư. Hiện nay, công ty đang tiến hành giao dịch với 2 khách hàng người Trung Quốc. Một vài giờ sau khi Vanessa chia sẻ, chứng khoán Trung Quốc lại chứng kiến một đợt sụt giảm mới.

Theo Grout, nhà đầu tư Trung Quốc hiện nay chỉ chiếm khoảng 2% trong tổng khối lượng đầu tư vào Miami nhưng nơi đây sẽ là điểm đến hấp dẫn với họ trong tương lai không xa.

Giá BĐS tại Miami hiện đang mềm hơn khi so sánh với những thị trường khác như New York, Luân Đôn và Hong Kong. Nhà đầu tư Trung Quốc lâu nay thường chỉ quan tâm tới phân khúc BĐS thương mại ở đây nhưng xu hướng này có thể sẽ thay đổi.

Còn theo thông tin từ Rick Sharga, Phó giám đốc điều hành của Auction.co (công ty chuyên về đấu giá BĐS đặt trụ sở tại California), đã có nhiều lo ngại về việc thị trường chứng khoán của Trung Quốc sụt giảm sẽ ảnh hưởng đáng kể tới hoạt động của nhà đầu tư ở cả 2 phân khúc nhà ở và BĐS thương mại. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, công ty của ông vẫn chưa thấy dấu hiệu của sự giảm mua vào từ những nhà đầu tư. Thị trường chứng khoán Trung Quốc lao dốc sẽ khiến nhiều nhà giàu nước này tăng cường đầu tư vào BĐS Mỹ với kỳ vọng thu lợi nhuận cao.

(Theo CafeLand)

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Nhà Đất Số Hóa – Nhà Đất Số – Bất Động Sản – Tin Bất Động Sản